Guest guest Posted January 31, 2006 Report Share Posted January 31, 2006 திருஞானசம்ப\ 984;்தர் அருளிய திருக்கடைக்\ 965;ாப்பு தலம் திருப்பிரமப\ 009;ரம் பண் வியாழக்குறி\ 974;்சி 1-ஆம் திருமுறை திருச்சிற்ற\ 990;்பலம் ஓருருவாயினை; மான் ஆங்காரத்து ஈரியல்பாய் ஒரு விண் முதல் பூதலம் ஒன்றிய இரு சுடர் உம்பர்கள் பிறவும் படைத்து அளித்து அழிப்ப மும்மூர்த்த\ 007;களாயினை; இருவரோடு ஒருவன் ஆகி நின்றனை; ஒர் ஆல் நீழல் ஒண்கழல் இரண்டும் முப்பொழுதேத\ 021;திய நால்வர்க்கு ஒளிநெறி காட்டினை; நாட்டம் மூன்றாகக் கோட்டினை; இருநதி அரவமோடு ஒருமதி சூடினை; ஒரு தாள் ஈரயில் மூவிலைச் சூலம் நாற்கால் மான் மறி ஐந்தலை அரவம் ஏந்தினை; காய்ந்த நால்வாய் மும்மதத்து இருகோட்டு ஒரு கரி ஈடழித்துரித\ 021;தனை; ஒரு தனு இரு கால் வளைய வாங்கி முப்புரத்தோ\ 975;ு நானிலம் அஞ்சக் கொன்று தலத்துற அவுணரை அறுத்தனை; ஐம்புலன் நாலாம் அந்தக்கரணம் முக்குணம் இருவளி ஒருங்கிய வானோர் ஏத்த நின்றனை; ஒருங்கிய மனத்தோடு இரு பிறப்பு ஓர்ந்து முப்பொழுது குறைமுடித்த\ 009; நான்மறை ஓதி ஐவகை வேள்வி அமைத்து ஆறங்க முதலெழுத்தோ\ 980;ி வரன்முறை பயின்று எழுவான் தனை வளர்க்கும் பிரமபுரம் பேணினை; அறுபதம் முரலும் வேணுபுரம் விரும்பினை; இகலி அமைந்துணர் புகலி அமர்ந்தனை; பொங்கு நாற்கடல் சூழ் வெங்குரு விளங்கினை; பாணி மூவுலகும் புதைய மேல் மிதந்த தோணி புரத்து உறைந்தனை; தொலையா இருநிதி வாய்ந்த பூந்தராய் ஏய்ந்தனை; வரபுரம் ஒன்றுணர் சிரபுரத்து உறைந்தனை; ஒருமலை எடுத்த இருதிறல் அரக்கன் விறல் கெடுத்து அருளினை; புறவம் புரிந்தனை; முந்நீர்த் துயின்றோன் நான்முகன் அறியாப் பண்பொடு நின்றனை; சண்பை அமர்ந்தனை; ஐயுறும் அமணரும் அறுவகைத் தேரரும் ஊழியும் உணராக் காழி அமர்ந்தனை; எச்சன் ஏழிசையோன் கொச்சையை மெச்சினை; ஆறு பதமும் ஐந்தமர் கல்வியும் மறை முதல் நான்கும் மூன்று காலமும் தோன்ற நின்றனை; இருமையின் ஒருமையும், ஒருமையின் பெருமையும் மறுவிலா மறையோர் கழுமல முதுபதிக் கவுணியன் கட்டுரை கழுமல முதுபதிக் கவுணியன் அறியும் அனைய தன்மையை ஆதலின் நின்னை நினைய வல்லாவர் இல்லை நீள் நிலத்தே. திருச்சிற்ற\ 990;்பலம் thirunyAnacambandhar aruLiya thirukkaDaikkAppu thalam thiruppiramapuram paN viyAzakkuRinyci 1st thirumuRai thirucciRRambalam OruruvAyinai; mAnAN^kAraththu IriyalbAy oru viN muthal bUthalam onRiya irucuDar umbarkaL piRavum paDaiththaLiththazippa mum mUrththikaL Ayinai; iruvarODoruvban Aki n^inRanai; Or Al n^Izal oNkazal iraNDum muppozudhEththiya n^Alvarkku oLin^eRi kATTinai; n^ATTam mUnRAgak kOTTinai; irun^^athi aravamODu orumathi cUDinai; oru thAL Irayil mUvilaic cUlam n^^ARkAl mAnmaRi ain^thalai aravam En^thinai; kAyn^tha n^AlvAy mummadhaththu irukOTToru kari IDaziththuyththanai; oru dhanu irukAl vaLaiya vAN^gi muppuraththODu n^Anilam anycak konRu thalaththuRa avuNarai aRuththanai; aimpulan n^AlAm an^thakkaraNam mukkuNam iruvaLi oruN^kiya vAnOr Eththa n^inRanai; oruN^kiya manaththODu irupiRappOrn^thu muppozuthu kuRai muDiththu n^AnmaRai Othi aivakai vELvi amaiththu ARaN^gam muthalezuththOthi varanmuRai payinRu ezu vAnRanai vaLarkkum piramapuram pENinai; aRupatham muralum vENupuram virumbinai; ikaliyamain^thuNar pukaliyamarn^thanai; poN^gu n^ARkaDal cUz veN^guru viLaN^ginai; pANi mUvulakum puthaiya mEl mithan^tha thONipuraththu uRain^thanai; tholaiyA irun^ithi vAyn^tha pUn^tharAy Eyn^thanai; varapuram onRuNar cirapuraththu uRain^thanai; orumalai eDuththa iruthiRal arakkan viRalkeDuththaruLinai; puRavam purin^thanai; mun^n^Irth thuyinROn n^Anmukan aRiyAp paNboDu n^inRanai; caNbai amarn^thanai; aiyuRum amaNarum aRuvakaith thErarum Uziyum uNarAk kAzi amarn^thanai; eccan EzicaiyOn koccaiyai meccinai; ARupathamum ain^thamar kalviyum maRaimuthal n^Angum mUnRu kAlamum thOnRa n^inRanai; irumaiyil orumaiyum orumaiyin perumaiyum maRuvilA maRaiyOr kazumala muthupathik kavuNiyan kaTTuRai kazumala muthupathik kavuNiyan aRiyum anaiya thanmaiyai Athalim n^innai n^inaiya vallavar n^IL n^ilaththE. thirucciRRambalam Meaning: (You) Became one form; As the two characters of the giant ego, one sky to earth - associated two flames (sun, moon), celestials and others - to create, sustain and destroy became the Trinity; With the two turned (Yourself) to be one (among); In the shade of one banyan, the two brilliant Feet (all) three times worshipping four people - (You) showed glorious path; Showed the eyes to be three; Crowned with gigantic river and one moon; One foot sharp tip three headed spear, four legged deer cub, five headed snake - Held; Three rutful elephant with two tusks - Skinned thrashing down; One bow, bending (its) two legs, freightening three puras and earth slashed off the demons; Five senses, four internal instruments, three characters, two gases (prANa, apANa) - the celestials who control these - Stood hailed by them; With unified mind, realizing two births, performing three time duties, chanting four vedas, making five offerings (panchayagna), chanting the first letter of six angas (praNava), following specified path those who build up the sky (rain) - Fondled in that piramapuram; Liked the vENupuram where six legged (beetle) hum; The refuge that is here itself - Stayed at that pukali; Gloriously there at venguru surrounded by bloating ocean; Towns and all the three worlds buried, still floated thONipuram - there resided; Arrived at the pUntharAy that has never diminishing two wealths (caNga, padma nithi); Resided at the cirapuram that is known as the blessing place; Destroyed the vigor of the strong demon who picked up one mount (kailAsh) and let him go (resided at puRavam); Stood to be not intelligible to one who sleeps in ocean and four headed; Sat at caNpai; Stayed at kAzi to be not realized even till the deluge by jains who suspect and six type buddhists; Appreciated the koccai of seven svaras, eccan; Six stages, five-fold education, three times - Creating them Stood. Having united mind in both places and the glory of union - the vedins who are faultless their ancient town kazumalam - the essay of the kauNiyan there. Since You are of the type understood by the kavuNiyan of kazumalam, there is no body in the wide world who could think of You! Notes: 1. Oruru - As the only one Supreme - parashiva. 2. mAn AN^kAraththu ... piRavum - Souls in all the worlds be it humans or the celestials they are under the influence of filth of ego. (It has two properties 1. ahankAram 2. mamakAram). 3. iruvarODu oruvan Agi ninRanai - Agi is a very important word here. It indicates that Lord shiva is not one among the other divines, but as the owner of the shop serves too along with his employees in his shop, God acts as rudra. 4.aiyuRum amaNar - jains suspect the existence of God as "asti nAsti" - "may be there, may not be". Those who are stuck to their wrong viewpoint, unless they come out of it themselves, even at the time of deluge thay will not get to realize the Truth. 5. n^ATTam - eye; irunathi - big river; kODu - tusk; kari - elephant; dhanu - bow; pANi - town. --\ ----------- Name of hara encompass ! World be free from sufferings !! Shaivam Home Page at http://www.shaivam.org --\ ----------- Bring words and photos together (easily) with PhotoMail - it's free and works with your Mail. Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Recommended Posts
Join the conversation
You are posting as a guest. If you have an account, sign in now to post with your account.
Note: Your post will require moderator approval before it will be visible.